sildeal

Định nghĩa, Thông tin các vấn đề về kinh tế mới nhất

Định Nghĩa

Thuật ngữ Google Shopping là gì ? Nó đem lại những hiệu quả như thế nào ?

Rate this post

Đối với những ai là dân công nghệ thông tin và nhất là đang làm về Seo thì thuật ngữ Google Shopping không phải là một thuật ngữ quá lạ lẫm đối với người dùng. Google Shopping đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng nó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lý giải điều đó.

1. Google Shopping có nghĩa là gì ?

Google Shopping hay còn gọi cách khác là quảng cáo mua sắm. Đây là một hình thức quảng cáo khá đặc trưng và được sử dụng hiện nay khá thường xuyên do Google trực tiếp cung cấp. Loại hình quảng cáo này cho phép những thông tin về sản phẩm như: Giá cả, hình ảnh, thông tin chi tiết về sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng.

Khi khách hàng gõ một mặt hàng nào đó trên thanh tìm kiếm của Google thì ngay lập tức hình ảnh về sản phẩm đó sẽ hiển thị ra một cách rõ nét. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thì việc quảng cáo sản phẩm của mình trên Google Shopping là một hoạt động tương đối hiệu quả và không kén quá nhiều chi phí lẫn công sức. Khi sử dụng Google Shopping việc bạn cần làm là trả phí hoa hồng cho Google trên mỗi thành giá của một sản phẩm.

Google Shopping cung cấp đến thông tin  cho người dùng rất chính xác, nó giải quyết cho người dùng  phần nào thông tin về chất lượng sản phẩm và điểm bán sản phẩm đó. Đối với Google Shopping, các chủ kinh doanh khi sử dụng nó đều nhận định nó đem lại tỷ lệ chuyển đổi cho mỗi đơn hàng khá cao.

ảnh minh họa

2. Những hiệu quả mà Google Shopping đem lại

Quảng cáo mua sắm trên Google trong những năm gần đây thực sự là rất mới. Nó đem lại những hiệu quả rõ rệt  cho người sử dụng, hiệu quả lớn nhất cho những khách hàng sử dụng Google Shopping được gói gọn trong các tiêu chí: Nhanh-gọn-chuẩn xác.

  • Tỷ lệ tìm kiếm cao

Khi sử dụng Google Shopping, nếu như sẩn phẩm của bạn thực sự có chất lượng tốt và nó đáp ứng được nhu cầu thì chắc chắn tỷ lệ cho những lần Click chuột tìm kiếm sản phẩm sẽ rất cao.

Quảng cáo trên Google Shopping hoàn toàn khác rất nhiều so với các các quảng cáo, Marketing truyền thống. Và chắc chắn nó mang lại hiệu quả hơn rất nhiều. Có thể thấy, khi khách hàng tìm kiếm các mặt hàng định mua trên Google  thì các văn bản giới thiệu sản phẩm dài dòng sẽ không hiện ra, thay vào đó chỉ là hình ảnh và những thông tin cô đọng nhất có thể. Hầu hết các quảng cáo sản phẩm trên Google Shopping chỉ một hai dòng đã nắm được thông tin.

Việc thay thế các văn bản khô khan bằng  hình ảnh rất tạo được thiện cảm cho khách hàng.

  • Chi phí thấp, lợi tức cao

Một trong những lợi ích rất trực tiếp mà Google đem lại cho người sử kinh doanh đó là việc họ chỉ phải trả những chi phí không cao.  Việc bạn chỉ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ chỉ tầm 1% cho phép bạn được phép sử dụng lưu lượng của Google Shopping trong một khoảng thời gian khá dài.

Chí phí thấp và đặc biệt là thu về lợi tức cao  là điểm lợi ích khác biệt nhất của Google Shopping so với các trang mạng xã hội thông thường.

Chỉ số CTR và CPC do các kỹ sư của Google tự tay phát triển cho phép có thể giúp người dùng giảm một nửa chi phí cho việc quảng cáo và tạo ra lượng doanh thu gấp đôi so với bình thường (nếu bán được hàng tốt).

ảnh minh họa
  • Quảng cáo luôn mượt, luôn hiển thị trên các thiết bị di động

So với PC cồng kềnh và cố định thì các thiết bị di động, gọn nhẹ như điện thoại lại được người dùng ưu tiên nhiều hơn. Google đương nhiên là nắm được điều này nên đã chạy thuật toán cho phép Google Shopping  được phép hiển thị trên các thiết bị Smartphone.

Nếu bạn tiến hành tìm kiếm một mặt hàng nào đó trên thiết  bị di động thì Google Shopping luôn giành cho các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm hai vị trí dẫn đầu trong các kết quả tìm kiếm. Google Shopping luôn để ở trên bảng hiển thị đến 15 mặt hàng chất lượng nhất ở trên bảng hiển thị kết quả. Những mặt hàng này sẽ được xếp thứ tự như một chuỗi “băng chuyền”, giúp bạn có thể nắm được một cách tổng quan những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm mà bạn có nhu cầu mua.

  • Liên tục cập nhật liên tục các thông tin về sản phẩm

Mỗi ngày Google Shopping luôn thay đổi các thông tin về mỗi sản phẩm, hàng vạn sản phẩm được cập nhật những thông tin mới nhất chỉ trong vòng chưa đầy một đêm. Đây là điểm rất tiện lợi khi bạn quyết định quảng cáo  trên Google Shopping.

Mỗi ngày bạn chỉ cần nhập những dữ liệu cơ bản nhất về các sản phẩm mà bạn định bán. Google Shopping sẽ tiến hành xử lý thông tin, loại bỏ những mặt hàng đã hết hạn hoặc không còn được bán.

  • Cung cấp những chỉ số cạnh tranh

Với Google Shopping bạn sẽ được cập nhật  những chỉ số dữ liệu cần thiết như sản phẩm của bạn có bao nhiêu lượt tìm kiếm hay sản phẩm của đối thủ cạnh tranh với bạn có bao nhiều lượt Traffic, có bao nhiêu lần được đặt đơn.

Những số liệu này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều  cho việc đánh giá đối thủ cạnh tranh và đưa ra được các biện pháp cạnh tranh mới./

Please follow and like us:

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *