sildeal

Định nghĩa, Thông tin các vấn đề về kinh tế mới nhất

Kinh Doanh

Những kinh nghiệm xương máu khi bán hàng trên Lazada

Rate this post

Đối với những ai đang sử dụng mô hình kinh doanh trên các trang thương mại điện ử thì Lazada là một thương hiệu bạn không thể bỏ qua. Vậy phải làm thế nào để có thể bán được hàng trên Lazada ? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời  điều đó.

1. Lazada đem lại lợi ích rất lớn

Lazada là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam, là một trung tâm mua sắm Online những đồ dùng trên mạng. Thương hiệu của Lazada hiện nay gần như là hàng đầu Việt Nam. Trang thương mại điện tử này thậm chí ở môt đẳng cấp  hoàn toàn khác  so với những trang như: Sendo, giaohangnhanh, Shoppe…. Lazada gần như đã chiếm được toàn bộ  phân khúc trên thị trường ở Việt Nam so với những đối thủ cạnh tranh ở cùng một phân khúc.

Điểm khác biệt của Lazada so với các đối thủ khác đó là thương hiệu này có thể bán  các mặt hàng của mình một cách tương đối dễ dàng trong thị trường Đông Nam Á.. Nhờ điểm nổi trội này mà Lazada thu hút được một số lượng khách hàng rất khủng.

Lazada không chỉ hữu dụng với khách hàng mà bản thân nó còn đem lại những giá trị hữu dụng cho các doanh nghiệp. Thông qua chính Lazada mà bản thân các công ty hay doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với khách hàng của mình dễ dàng hơn bằng việc bán sản phẩm của mình trên chính trang Web của thương hiệu này.

Lazada cũng là một trong những kênh thương mại điện tử có số lượt truy cập trang hằng ngày thuộc dòng lớn nhất hiện nay nếu như không muốn nói là số một. Với hơn 70 triệu người truy cập, Lazada còn hỗ trợ cho người dùng đến với các đại lý bán lẻ, các thương hiệu lớn và ngược lại. Hiện nay có hàng ngàn những sản phẩm của những thương hiệu hàng đầu được rao bán trên Lazada.

ảnh minh họa

2. Những kinh nghiệm xương máu khi bán hàng trên Lazada

  • Miễn là khách hàng đánh giá tốt sản phẩm của bạn

Việc khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn khi sử dụng còn có giá trị hơn gấp nhiều lần số tiền mà bạn thu về. Bản thân việc khách hàng có những Comment, đánh giá tốt cho sản phẩm của bạn cũng chính là cơ sở để bạn thu lại lợi nhuận cho những đợt bán tiếp theo trên Lazada hay trên các trang thương mại điện tử khác  Nếu như bạn thực sự đang bán một sản phẩm tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn đang thành công trong việc xây dựng uy tín của mình.

Hãy đánh giả cả ở những lời chê và cả những lời khen. Tốt nhất những lời khen thì bạn tiếp nhận, sau đó để sang một bên còn những lời chê mới là những thứ  bạn cần tiếp thu, giúp cho bạn nhân ra khuyết thiếu của sản phẩm mình. Hãy luôn nhớ rằng những sự chê bai luôn là động lực để phát triển.

Điều quan trọng nữa là bạn hãy có thái độ nhã nhẵn và ôn hòa khí khách hàng khen hay chế sản phẩm của bạn và hãy cố gắng để tương tác với họ theo hướng tích  cực.

  • Trên Lazada, điểm mà khách hàng đánh giá cho bạn  là căn cứ để sản phẩm của bạn hiển thị trên Lazada

Một trang thương mại lớn như Lazada sẽ không bao giờ để cho những sản phẩm bị người dùng đánh giá là kém tồn tại lâu trên trang Web của mình. Bởi những đánh giá thấp của khách hàng về sản phẩm của bạn cho thấy rằng sản phẩm của bạn đang thực sự gặp vấn đề hoặc đó là một sản phẩm kém chất lượng, hoặc trong quá trình bạn chuyển giao hàng đến tay khách gặp vấn đề.

Bạn hãy không ngừng cải tiến sản phẩm, đặc biệt là tăng tính tương tác đối với khách hàng. Chẳng hạn như nếu sản phẩm của bạn được khách chốt  đơn và mua thành công thì bạn hãy gọi điện hoặc tin nhắn cảm ơn, hoặc nhờ những khách mua hàng của bạn tiến hành bình chọn cho sản phẩm.  Trong trường hơp khách mua chê sản phẩm của bạn hãy bình tĩnh, hãy gọi điện, gửi tin nhắn để lắng nghe những lời nhận xét, góp ý của khách hàng. Dù họ có tỏ thái độ tức giận hay khó chịu, thậm chí là xúc phạm thì cũng hãy thực sự bình tĩnh.

  • Hãy mô tả sản phẩm của bạn chi tiết, ảnh của sản phẩm nhất định phải rõ nét và bắt mắt.

Bạn định bán  cái gì ? tính năng của sản phẩm đó như thế nào ? Hãy trả lời điều đó một cách chính xác. Sau đó nếu như khách hàng của bạn có những thắc mắc thì hãy tận tình giải đáp cho họ. Khi mà mọi vấn đề của khách hàng đã được bạn giải quyết một cách thấu đáo thì chuyện đơn hàng được chốt là hiển nhiên, đồng thời tỷ lệ đổi trả lại đơn hàng chắc chắn sẽ giảm bởi vì bạn đã tạo được thiện cảm trong lòng khách mua.

Đối với hình ảnh sản phẩm, hãy quan niệm rằng nó là bộ mặt của bạn. Khách hàng sẽ thích nhìn thấy một bộ mặt sáng sủa hơn là một bộ mặt u tối.

  • Không chỉ bán hàng trên Lazada

Đừng tuyệt đối hóa Lazada như là một vị thánh. Hãy quan niệm rằng nó cũng chỉ là phương tiện để bạn bán hàng như bao phương tiện khác. Hãy cố gắng tìm đến các nguồn bán khác có thể đem lại hiệu quả mà không phải tốn nhiều chi phí như: Facebook, Zalo hay Instagram….

Hơn nữa trên Lazada hiện nay cũng có nhiều vấn đề hạn chế. Như là có những sản phẩm kém chất lượng bị bán phá giá. Dù cho gian hàng bán là của bạn nhưng bạn vẫn có thể bị “dắt mũi”./

 

Please follow and like us:

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *