sildeal

Định nghĩa, Thông tin các vấn đề về kinh tế mới nhất

Định Nghĩa

Trong Makerting, 4p còn có ý nghĩa là gì ?

Nếu như bạn là người là người làm Marketing thì không còn quá lạ lẫm với thuật  ngữ Marketing Mix. Trong thuật ngữ này được chia thành 4p cơ bản. Vậy 4p đó cụ thể là như thế nào. Hôm nay, Sildeal.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về 4p trong Makerting Mix.

1. 4p trong Markerting là gì ?

4p trong Marketing là chỉ 4 chiến thành phần, 4 giá trị cơ bản trong nghệ thuật Marketing Mix.

Là một thuật ngữ đặc biệt của Marketing nói chung. Nó là một khái niệm và chiến lược mà các công ty hay doanh nghiệp rất hay sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình một cách có hiệu quả khi sản phẩm hay dịch vụ tiếp cận được với thị trường.

Marketing Mix còn được biết đến với giá trị 4p, Nó bao gồm tất cả 4 trị giá riêng biệt.

ảnh minh họa

2. 4 thành tố trong Marketing Mix

  • Là  các sản phẩm

Yếu tố đầu tiên của 4p trong Marketing chính là sản phẩm. Bạn phải hiểu rõ được rằng, sản phẩm và dịch vụ mà bạn có ý định giới thiệu cho khách hàng là gì và nó giải quyết được nhu cầu gì cho người dùng ?.

Những sản phẩm thì luôn hữu hình còn giá trị của nó là vô hình. Nó được cân, đo, đong, đếm  bởi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Một sản phẩm thành công là khi được người tiêu dùng đánh giá cao và ngược lại.

Một sản phẩm được đánh giá cao và bán được đắt hàng, đem lại một doanh số cao cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm hoặc các dịch vụ đó đã được quảng bá một cách rộng rãi. Nó chứng tỏ việc bạn đang thực sự có chiến dịch Marketing một cách thành công.

  • Là giá cả

Gía đôi khi là thước đo cho chất lượng sản phẩm của bạn. Khi thực hiên một chiến dịch Marketing Mix thì giá cả luôn là yếu tố mà khách hàng quan tâm. Muốn khách hàng không nghi ngờ và tìm đến sản phẩm của bạn hãy trung thành báo giá với họ ngay từ đầu. Bạn quảng cáo chất lượng, mẫu mã sản phẩm tốt bao nhiêu thì trong mắt khách hàng bạn cũng chỉ là người đang cố bảo vệ cho “đứa con” của mình, cái cần là phải làm thế nào để họ có được giá trị của những “đứa con” đó.

Hãy thành thật báo giá với khách hàng ngay từ đầu, ngay từ khi mà bạn tiến hành quảng bá về mặt sản phẩm.  Việc của khách hàng sẽ là định giá lại giá thông qua việc họ sẽ sử dụng sản phẩm của bạn.

ảnh minh họa

Đối với những nhà cung cấp sản phẩm, việc đặt giá cũng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến một chiến dịch Marketing. Nếu như giá đưa ra quá cao mà khách hàng chưa có đủ thời gian để kiểm chứng thì hoàn toàn có khả năng bạn sẽ mất khách vào tay những đối tủ cạnh tranh cùng phân khúc.  Nếu như bạn đặt một mức giá quá thấp, thì buộc số lượng sản phẩm của bạn sẽ phải tăng lên bởi thông người tiêu dùng có hứng thú với các sản phẩm rẻ, họ sẽ  mua số lượng lớn để dùng thử. Hoặc nếu như gặp một khách hàng khó tính và có óc phán đoán thì sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể bị nghi ngờ về chất lượng nên mới đưa ra một mức giá thấp với thị trường như vậy.

  •  Là kênh phân phối

Kênh phân phối là  những kênh giúp được bạn bán hàng. Mặc dù  có thể trước đó bạn đã bán được  ở những kênh này và đã ký cam kết với họ. Nhưng nên nhớ rằng những kênh phân phối có thể sẽ không chấp nhận bán sản phẩm nếu như họ không kiểm định được chất lượng. Vì vậy khi tiến hành Marketing, bạn phải thực sự khéo léo trong việc tiến hành làm việc với các kênh phân phối. Hãy cố gắng giải thích cho những nhà phân phối đó để họ nắm được chi tiết các sản phẩm của bạn. Các nhà phân phối hiểu và thấy được sản phẩm này khả thi về chất lượng và cả về mặt giá cả thì họ tự khắc sẽ giới thiệu cho khách hàng cs nhu cầu.

Hãy quảng cáo những sản phẩm này đến với các nhà phân phối khác nhau. Mặt khác những nhà phân phối này sẽ trở thành phương tiện trong chiến dịch Marketing của bạn.  Một trong những nguyên tắc bạn không thể bỏ qua đó là đưa các sản phẩm của bạn đến đúng với những nhà phân phối uy tín và chất lượng.

  • Bán hàng

Bạn muốn người dùng viết nhiều hơn đối với sản phẩm của bạn hãy xúc tiến cho việc bán hàng. Để xúc tiến bán được hàng thì vai trò của Makerting là vô cùng quan trọng. Nhiệm vụ của việc Marketing lúc này mới thực sự rõ ràng. nhiệm vụ chính là việc quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua rất nhiều các loại hình phương tiện như: Báo chí, truyền thông, truyền hình, các trang thương mại điện tử.

Việc quảng bá sản phẩm chẳng khác nào bạn giới  thiệu một thành viên mới đến tay người tiêu dùng. Hãy cố gắng lựa chọn,, đầu tư một cách triệt để cho chiến dịch Marketing mà bạn định triển khai.

Tất cả 4p trên đây là những thành tố cơ bản để một chiến dịch Makerting có thể thành công. Nhìn chung bạn phải kết hợp 4 thành tố này một cách nhuần nhuyễn, mà muốn nhuần nhuyễn  thì không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải thực sự chăm chỉ và nghiêm túc trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm dự định thực hiện…/

 

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *